Sửa bê tông nứt thế nào?



Sửa vật liệu bằng bê tông như thế nào?
Hãy tuân theo hướng dẫn này để sửa những lỗ nhỏ hay vết nứt trên sân, đường đi hay mặt sàn bằng bê tông.
Chi phí: Thấp      
Tay nghề: Thấp
Thời gian hoàn thành: ít hơn ½ ngày
Công cụ:
-         
-          Máy đục
-          Bay nhọn
-          Bàn chải bằng thép
Nguyên liệu:
-          Vữa (dạng ống tube)
-          Vật liệu bít bê tông
-          Vật liệu vá bê tông

Bước 1: Làm sạch vùng bị hỏng
Để chuẩn bị sửa một vết nứt nhỏ, trước tiên hãy dội sạch vùng nứt bằng nước rồi để khô. Sau đó hãy dùng một bàn chải rậm bằng thép gõ nhẹ vào vết nứt để những mảng bám rơi ra khỏi vết nứt. Nếu có vật liệu khác hoặc các mảng bám vẫn nằm trong khe nứt hay trong lỗ, hãy dùng một cái đục hay ống chân không để lôi chúng ra.
Bước 2: Tra vữa


Cho vữa vào một ống tube chứa chất bít bê tông, sau đó đẩy hỗn hợp vào các khe nứt nhỏ để gắn kín các khe này lại. Chú ý ngăn không cho nước rơi vào bê tông. Đầu ống tube sẽ làm mịn lớp vữa một chút; bạn cũng có thể dùng tay trộn để làm mịn vữa.
Bước 3: Trộn vật liệu vá bê tông 

Để sửa các vết nứt to hay các lỗ to hơn, cần phải tạo một miếng vá bê tông. Ngày nay, những miếng vá bê tông này đều có bán sẵn thành dạng túi nhỏ trong các cửa hàng dân dụng hay dụng cụ gia đình. Hãy trộn nó theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.
Bước 4: Vá các lỗ lớn


Dùng một cái bay nhọn, đẩy nguyên liệu vá bê tông vào trong lỗ, tức “tạo ra” những đoạn bê tông bị mất, sau đó làm mịn miếng vá. Chú ý, dù việc vá lại không phải là hoàn hảo, nhưng điều này làm các vết nứt không vượt tầm kiểm soát khiến bê tông mau hỏng nhanh hơn. Nếu bạn đang thao tác bên cạnh bể bơi, hãy đặt một thùng chứa hay lớp lót hứng lấy các mảnh bê tông rơi ra, để ngăn chúng không rơi vào bể bơi.
Bước 5: Bít miếng vá
Sau khi miếng vá đã làm xong, hãy dùng vật liệu bít bê tông để ngăn nước không thấm vào miếng vá, khiến bê tông quay lại tình trạng cũ. Bít bê tông cũng có thể ngăn quá trình hư hại xảy ra nhanh hơn.