Cách sửa nhanh bê tông nứt, vỡ


Làm sao sửa bê tông nứt vỡ?
Sửa vết nứt, vỡ trong bê tông là một việc dễ dàng mà ai cũng làm được. Không chỉ làm cho bê tông trông đẹp hơn mà còn làm tăng tuổi thọ của tấm bê tông.
Chi phí: Thấp      
Tay nghề: Thấp
Thời gian hoàn thành: ít hơn ½ ngày
Dụng cụ:
-          Chổi quét dạng phất trần
-          Cái đục nguội
-          Máy đục (đục nóng)
-          Bay
-          Búa
-          Ống chân không
-          chổi quét
-          kính an toàn
-          găng tay
Nguyên liệu:
-          vật liệu vá bê tông
-           chất làm kín
Giới thiệu
Hãy làm sạch sàn
Trước khi sử dụng bất kỳ loại chất làm đầy bê tông nào, hãy chắc chắn rằng không có dầu mỡ hay vết bẩn nào trên sàn. Nếu có, hãy dùng nước lau sạch rồi để khô ráo. Việc này giúp chất làm đầy bám chắc vào xi măng.
Bước 1: Đục vết nứt vỡ ra


Hãy dùng cái đục nguội và một cây búa để loại bỏ những mảng bám trên vết nứt vỡ. Giữ đục nghiêng một góc, rồi dùng búa đập vào đục, mảng bám sẽ bật ra. Việc này gọi là ‘tạo khóa kéo’ cho vết nứt vỡ, vì nó khiến miệng vết nứt vỡ thực sự lộ ra và trông có vẻ lớn hơn ban đầu. Việc này giúp vật liệu vá mới có thể bám được vào vết nứt vỡ cũ.  
Bước 2: Dùng chổi quét và ống chân không 


Sau khi đã làm rộng miệng vết nứt vỡ, hãy dọn sạch sẽ để loại sạch bụi bẩn. Hãy dùng chổi quét trước, sau đó dùng ống chân không làm sạch vết nứt vỡ.
Bước 3: Dùng miếng vá bê tông
Spread Concrete Patch
Muốn dùng chất làm đầy bê tông, hãy cắt miệng chai ra, sau đó từ từ đổ chất làm đầy vào miệng vết nứt vỡ. Nếu bạn dùng miếng vá bê tông hỗn hợp, hãy trộn theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, sau đó dùng bay trét hỗn hợp vào miệng vết nứt vỡ. Vài phút sau, hãy kiểm tra lại các vết nứt vỡ xem liệu chất làm đầy có vừa kít không. Nếu thấy chưa chặt, bạn nên cho thêm hỗn hợp. Sau đó dùng bay làm mịn bề mặt vết nứt vỡ.
Bước 4: Đợi nó tự phục hồi
Hãy để chất làm đầy tự phục hồi qua một đêm hoặc ít nhất trong khoảng thời gian mà nhà sản xuất khuyến nghị. Sau đó, hãy kiểm tra lại xem liệu có cần vá thêm không.
Bước 5: Bít miếng vá và bê tông lại
Sau khi đã vá xong bê tông, tốt nhất là nên bít nó lại. Bê tông rất dễ hỏng nếu dính nước. Bít kín lại có thể ngăn chặn điều này. Có nhiều loại sản phẩm có thể dùng để bít kín bê tông, nhưng loại nhựa tổng hợp polyurethane dựa trên nước nặng là một lựa chọn không tồi. Nếu sàn có bề mặt thô, hãy thấm polyurethane vào một chổi quét (giống chổi quét sơn), sau đó quét lên bề mặt. Muốn bề mặt mịn hơn, hãy dùng con lăn (giống con lăn sơn).
Ưu điểm nổi bật của polyurethane dựa trên nước là nó khô rất nhanh, vì thế bạn có thể quét lớp thứ hai ngay sau vài giờ quét lớp đầu tiên. Hơn nữa, sản phẩm này không có mùi khó chịu như các chất bít khác. Ở nơi giao thông đông đúc, hay bề mặt bê tông nứt vỡ có mật độ chịu tải cao và thường xuyên, tốt nhất là nên quét từ ba tới bốn lớp.