Cách chọn vòi nước cho nhà tắm
Thay những chiếc vòi nước cũ kĩ bằng một cái mới rất đơn giản.
Các kiểu dáng


Vòi nước có ba kiểu cơ bản.
-          Vòi nước kép: giống như tên gọi, nó có hai đường nước riêng rẽ cho nước nóng và nước lạnh, và hai hệ thống điều khiển tương ứng cho từng đường.
-          Vòi nước đơn: giống như bức ảnh trên, chỉ có một hệ thống điều khiển. Nước được đưa thẳng ra theo một đường, còn hệ thống điều khiển cho phép người sử dụng quay để điều chỉnh nhiệt độ, hoặc lưu lượng nước.
-          Vòi nước nghiêng: có thể nghiêng ra sau và quay từ bên này sang bên kia để thay đổi vị trí đổ nước hay điều chỉnh hỗn hợp nước nóng – lạnh.
-          Một vài loại vòi nước đơn có sử dụng tay quay, thuận tiện cho trẻ nhỏ và người khuyết tật dùng.
Chất lượng là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi mua vòi nước. Không cần phải mua cái vòi nước đắt nhất, chỉ cần đảm bảo nó không hỏng hóc gì trong vài năm là ổn.
Kích thước


Bồn tắm được thiết kế dùng các vòi tắm có kích cỡ khác nhau. Vòi nước lớn hơn không dùng nắp lỗ khóa, có lớp vỏ ngoài trang trí bảo vệ phần bên trong của vòi nước. Vòi nước loại nhỏ có thể dùng hoặc không dùng nắp lỗ khóa. Nếu chậu tắm bị hỏng với một vòi nước, bạn có lẽ thích thay bằng một vòi nước có nắp lỗ khóa hơn.
Trang trí


Toàn bộ đồ bằng kim loại trong bồn tắm của bạn nên khớp nhau. Chẳng hạn, phong cách Ba Lan sẽ không hợp với kiểu gô tích cổ điển. Vòi nước kiểu cổ hợp với nhà tắm phong cách truyền thống hay nông thôn. Với những phòng tắm đời mới, hãy quan tâm tới những vòi nước có kiểu dáng hiện đại, chi tiết phong khoáng và nhiều tiện ích tiện nghi đi kèm.