Sửa chữa nhà cửa rất đơn giản!
Nói ra nói vào, những hỏng hóc nhỏ tí xíu vẫn thường là tai họa trời ơi đất hỡi cho mỗi chủ nhà. Nếu thuê thợ chuyên nghiệp về sửa đôi khi phải mất khá nhiều tiền. Dưới đây là một số giải pháp sửa chữa bạn có thể tự làm rất nhanh chóng, rẻ và hiệu quả cho ngôi nhà của mình.

Nhà vệ sinh hỏng hóc
Nếu toa lét nhà bạn cứ chảy nước ỉ ôi mãi, đừng vội kết tội áp suất nước. 90% vấn đề nằm ở các cái lỗ bên dưới vành bồn cầu. Hay chính xác hơn, canxi và cặn bám vào các lỗ gây ra vấn đề. Hãy dùng một bàn chải nhỏ có lông cứng để quét sạch chúng đi. Khi đó cái toa lét sẽ hoạt động tốt hơn.
Toa lét bị rò rỉ đều có một vấn đề, đặc biệt nếu bạn có hố phân tự hoại. Toàn bộ lượng nước dư thừa có thể khiến hố phân bị đầy tràn nhanh chóng. Để phát hiện và sửa những chỗ rò rỉ này, trước tiên hãy kiểm tra cầu phao (thứ này điều khiển mực nước trong hố). Nếu nước lên quá cao, nó sẽ chảy tràn ra đường ống và ống xả. Hãy điều chỉnh cánh tay của cầu phao bằng cách thắt chặt đinh vít tại đỉnh cánh tay. Hoặc bẻ cong cánh tay xuống, việc này cũng sẽ khiến dòng nước nhanh chóng dừng lại sau một cú gạt nước.
Một nguồn rò rỉ khác là cái cần gạt nước. Hãy đi tới cửa hàng dụng cụ, mua ngay một cái cần gạt nước mới (giá chưa tới 100K), tháo cái cũ ra và thay cái mới vào. Trước khi bạn làm bước cuối cùng, hãy dọn sạch sẽ cặn bẩn khiển cần gạt bị tắc lại.

Vôi vữa lôi thôi
Bây giờ khi toa lét đã ổn, đến lúc phải sửa lớp lát sàn nhà tắm. Nếu bạn muốn thay lớp vữa, có hai lựa chọn: bóc lớp vữa ra bằng tay hoặc dùng một dụng cụ có mô tơ quay để bẩy vữa. Lựa chọn đầu giúp bạn có cái cẳng tay giống của Popeye; lựa chọn sau cho bạn nhiều thời gian rảnh hơn. Bạn có thể lôi hết vữa ra chỉ trong vài giờ. Sau đó bạn thay thế bằng một lớp lát mới. Tốt nhất lớp vữa mới này nên có nhiều màu sắc để mang đến cho nhà tắm một diện mạo mới.

Cửa ra vào kẽo kẹt
Cửa ra vào kêu kẽo kẹt hoặc bịt kẹt khiến bạn phát điên, nhưng việc này thực ra rất dễ sửa. Hãy dùng một dụng cụ có mô tơ quay gắn một đầu khác. Với chiếc Dremel XPR, bạn có thể giải thoát cho cánh cửa bị kẹt. (nếu bạn không biết chính xác phần nào bị kẹt, hãy đánh dấu mặt trong cửa bằng phấn màu, sau đó đóng cửa lại. Khi bạn mở ra, bạn sẽ thấy phấn trên phần cửa kẹt do chạm vào khung cửa)
Để giải quyết tiếng kẽo kẹt, hãy tra thêm dầu mỡ vào bản lề.